โรงเรียนบ้านเกาะนกเภา

หมู่ที่ 11 บ้านบ้านเกาะนกเภา ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84220

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077 380 172

โปรตีน กับการลดอาหารนั้นมีบทบาทอย่างไร

โปรตีน จะทำให้สูญเสียน้ำหนักที่ไม่จำเป็น โดยปกติจะเริ่มโดยการลดการบริโภคแคลอรี ในขณะที่เพิ่มการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการลดน้ำหนักส่วนเกิน อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่า การอดอาหารไม่ควรเป็นกระบวนการทำลายล้างสำหรับร่างกายของเรา ดังนั้น อาหารนี้จึงควรมีคุณค่าทางโภชนาการ

ยิ่งไปกว่านั้น ยังคุ้มค่าที่จะสนับสนุนตัวเอง ด้วยอาหารเสริมในรูปแบบของโปรตีนเสริม เพราะเป็นส่วนประกอบหลักในการสร้างร่างกายของเรา อย่างไรก็ตาม บทบาทของโปรตีนในการลดอาหารคืออะไร และเราควรบริโภคเท่าไร บทบาทของโปรตีนใน การลดอาหาร มีการกล่าวไว้แล้วว่า การรับประทานอาหารแบบลดสัดส่วนไม่สามารถหักหลังได้ เนื่องจากร่างกายของเราต้องการสารอาหารที่จำเป็นในระหว่างการสูญเสียไขมันที่เพิ่มขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังต้องปกป้องกล้ามเนื้อที่พัฒนาก่อนหน้านี้อย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้ร่างกายมองว่า เป็นแหล่งพลังงานหลัก คุณต้องจำไว้ว่า ในระหว่างขั้นตอนการลด น่าเสียดายที่มวลกล้ามเนื้อสองสามเปอร์เซ็นต์ จะลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เพื่อลดกระบวนการนี้ การจัดหาโปรตีนที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งจำเป็น อาหารเสริมโปรตีนสำหรับลดจึงมีความจำเป็น

โปรตีน

เพราะมันจะให้กรดอะมิโนในปริมาณที่เหมาะสมแก่ร่างกาย เพื่อให้ร่างกายสามารถใช้ในช่วงวิกฤตที่เรียกว่าพลังงานได้ ด้วยวิธีนี้ จะสามารถปกป้องกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่น่าจดจำว่าในระหว่างการลดมัน คือการสูญเสียไขมันคุณควรเลือกโปรตีนชนิดใดในการลด การเลือกโปรตีนเพื่อลดไม่ใช่เรื่องง่าย ร่างกายต้องการโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอทุกวันสำหรับการลดน้ำหนัก และการเสริมโปรตีนก็เพื่อช่วยเราในเรื่องนี้

มีการชี้ให้เห็นหลายครั้งแล้วว่าหนึ่งในโปรตีนที่ดีที่สุด ที่ควรลดคือเวย์โปรตีน ทางที่ดีควรเลือกชนิดที่มาจากสัตว์ เช่น ประเภท WPC โปรตีนจากสัตว์ที่แนะนำมากที่สุด ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ มักประกอบด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ WPH ในทางกลับกัน ไฮโดรไลเสตของเวย์โปรตีน WPI เป็นเวย์โปรตีนไอโซเลต แน่นอนว่า หากความเชื่อส่วนบุคคลไม่อนุญาตให้เราใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ พวกมันสามารถถูกแทนที่ด้วยโปรตีนจากพืช

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ได้เปรียบมากเพราะมันประกอบด้วยโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่ไม่สมบูรณ์ พวกเขามักจะขาดลิวซีนซึ่งเป็นธาตุอาหารหลักที่สำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากมีหน้าที่หลักในการปกป้องกล้ามเนื้อในระหว่างการลดขนาด เครื่องดื่มโปรตีนแสนสดชื่นในรูปแบบของไอโซเลทที่ย่อยง่ายที่สุด ความสม่ำเสมอไม่เหมือนกับครีมนวดผมแบบดั้งเดิม แต่หลังจากละลายแล้ว จะอยู่ในรูปของเครื่องดื่มที่โปร่งใสและเบา

การเลือกโปรตีนเป็นงานที่ยาก และท้าทายอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ตลาดอาหารเสริมโปรตีนมีความแตกต่างกันอย่างกว้างขวาง ดังนั้น ทุกคนควรปรับอาหารเสริมให้เข้ากับความต้องการ และความชอบของตนเอง หนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรตีนที่น่าสนใจที่สุดคือไอโซเลต เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีทีเดียวเพราะไม่มีสารเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังควรให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นโปรตีนกันซึม เป็นข้อเสนอที่จะทำให้เรารู้สึกอิ่มและลดความปรารถนาที่จะทานของว่าง

เป็นที่น่าจดจำว่าควรให้ความสนใจกับการค้นหาอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสม ในขณะที่สูญเสียกิโลกรัมที่ไม่จำเป็น การเสริมโปรตีน เพื่อลดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และจะช่วยปกป้องกล้ามเนื้อของเรา ดังนั้น คุณจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของร่างกาย BCAA หรือโปรตีนลด ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรามักจะสงสัยว่า ควรใช้กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือ BCAA เพื่อลดหรือบางทีการเสริมโปรตีนปกติจะดีกว่าหรือไม่

ปรากฏว่าทั้งโปรตีนและ BCAA ปกป้องกล้ามเนื้อของเราจากการสลายในช่วงของการสูญเสียไขมัน ดังนั้น จึงสามารถพูดได้อย่างปลอดภัยว่าควรใช้ทั้งสองอย่าง อาหารเสริมโปรตีนสามารถทดแทนอาหาร 1 ถึง 2 มื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างการรับประทานอาหารแบบลดสัดส่วน และสามารถใช้กรดอะมิโนสายโซ่ BCAA ได้อย่างปลอดภัยในช่วงก่อนออกกำลังกาย ปฏิเสธไม่ได้ว่าการฝึกเพื่อลดต้องใช้ความมุ่งมั่นและความอุตสาหะอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่ออาหารของเรามีคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก ดังนั้นร่างกายจะงอกใหม่ได้ช้ากว่ามาก และอาจขาดการงอกใหม่ด้วยซ้ำ นอกจากนี้ ยังมีแคแทบอลิซึมหลังการออกกำลังกาย และกรดอะมิโนสายโซ่ที่มีกิ่ง BCAA จะช่วยเรายับยั้งกระบวนการนี้และเร่งการสร้างกล้ามเนื้อใหม่ ด้วยการผสมผสานของสารอาหารทั้งสองนี้ การลดปริมาณจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น และการฝึกอบรมจะกลายเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจ ไม่ใช่หน้าที่ที่หักหลัง

ใครก็ตามที่คิดเกี่ยวกับการลดขนาดย่อมรู้ดีว่า คุณต้องรู้สึกอิ่มตลอดระยะเวลาที่กิน ซึ่งจะช่วยลดการกินของว่างและช่วยให้คุณบรรลุผลตามที่ต้องการได้เร็วยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น โปรตีนที่เหมาะสมยังสนับสนุนการผลิตฮอร์โมน GLP1 ซึ่งมีหน้าที่ลดความอยากอาหาร สิ่งสำคัญอย่างยิ่งอีกประการหนึ่ง คือผลกระทบจากความร้อนของผลิตภัณฑ์ที่บริโภค ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ สิ่งนี้เรียกว่าเอฟเฟกต์ TEF

ซึ่งเป็นอัตราการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้นที่เกิดขึ้นทันทีหลังอาหาร พูดได้อย่างปลอดภัยว่าการย่อยโปรตีน 1 กรัมนั้นต้องการพลังงานมากกว่าที่โปรตีนให้ ดังนั้น จึงมีประสิทธิภาพสูง อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความต้องการโปรตีนในการลดยังค่อนข้างแปลก โดยปกติแล้ว ขอแนะนำให้ใช้โปรตีนประมาณ 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ในช่วงที่มีการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ดังนั้นการลดสามารถเริ่มต้นจากโปรตีน 2.2 กรัม ต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว

โดยปกติการบริโภคโปรตีนสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 3.1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตร่างกายของคุณอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบย่อยอาหารของเรา ในระหว่างการลดขนาดและเสริมโปรตีน หากคุณรู้สึกไม่สบาย คุณจำเป็นต้องลดปริมาณโปรตีนลง Biotech Iso เวย์ซีโร่มีโปรตีนมากถึง 84 เปอร์เซ็นต์ จากเวย์เข้มข้น Iso Whey Zero เป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ฝึกฝนอย่างเข้มข้น

และไม่เหมือนใครที่ต้องการกรดอะมิโนที่ดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว สำหรับการฝึกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนในการลด ก่อนหรือหลังการฝึก ในโหมดการฝึกปกติ เราแต่ละคนใช้การเสริมโปรตีนหลังการฝึก นี่คือช่วงเวลาที่ควรจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเติมเต็มเนื้อเยื่อ อย่างไรก็ตาม การบริโภคอาหารเสริมโปรตีนในระหว่างการลดมีลักษณะอย่างไร ถ้าเราไปออกกำลังกาย โปรตีนที่อยู่ตรงหน้าจะไม่ใช่ความคิดที่ดีที่สุด ปฏิเสธไม่ได้ว่าการไปยิมในขณะท้องว่างจะดีกว่ามาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทานอาหารลด แต่ถ้าเราต้องการดื่มโปรตีนก่อนออกกำลังกาย ให้ดื่มก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เป็นที่น่าสังเกตว่าในระหว่างและก่อนออกกำลังกายการเสริม ด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง BCAA จะดีกว่ามาก พวกมันเบากว่า และจะไม่ทำให้ท้องของเราหนักเกินไป อาหารเสริมที่มีโปรตีนสูง เป็นการเตรียมการที่หนักกว่ามาก ดังนั้น ในวันที่ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก จึงควรดื่มประมาณ 20 ถึง 30 นาที หลังจากสิ้นสุดความพยายาม

ด้วยวิธีนี้ จะสามารถเสริมความต้องการส่วนผสมนี้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การเสริม โปรตีน ในระหว่างการลดอาหารมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ก่อนอื่นเราจะให้พลังงานเพียงพอแก่ร่างกาย และปกป้องกล้ามเนื้อของเราจากการสลายตัว การเลือกโปรตีนไม่ใช่ทางเลือกที่ง่ายที่สุด แต่ในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์มากมายให้คุณเลือกโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ด้วยการเสริมโปรตีน การลดอาหารมีโอกาสที่จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และบรรลุผลตามที่ต้องการได้เร็วขึ้น

 

บทความที่น่าสนใจ : อากาศ การกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ของอากาศ